Get In Touch
Room 708, 7th Floor 142 Le Duan
[email protected]
Ph: +84 243 218 1488
Work Inquiries
[email protected]
Ph: +84 243 218 1488
Back

[24.10.23] DigiLounge#3 | Personal Branding và những tiềm năng vô hạn

“Personal Branding có thể khẳng định được bạn là ai, cũng như hình ảnh bạn như thế nào và người khác sẽ nói gì về bạn.” Đó là những chia sẻ của Ms. Vivian Pham (Suntory Pepsico) tại DigiLounge#3 do cộng đồng DigiLounge và Athena – Women Leaders in Marcom đồng tổ chức tại TP. HCM vào ngày 24/10 vừa qua.

Trong thời đại số hoá như hiện nay, xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ là một xu hướng, mà đang dần trở thành một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của cá nhân và cả doanh nghiệp. Thấu hiểu điều này, DigiLounge#3 lựa chọn chủ đề Personal Branding và quy tụ nhiều chuyên gia giới và diễn giả giàu kinh nghiệm tới tham dự:

  • Ms. Hương Giang – Managing Director, CUE Vietnam

  • Ms. Vivian Pham – Integrated Marketing Communication Senior Manager, Suntory Pepsico 

  • Ms. Jenny K Tran – Founder & Creative Director, Jenny K Tran 

  • Dr. Nguyễn Nữ Nguyệt Anh –  Dean of Faculty of Sociology, USSH, VNU-HCMC

  • Mr. Ân Đặng – Head of HCM Branch – Omega Media 

Tại sự kiện, các chuyên gia và diễn giả đã chia sẻ những kinh nghiệm, góc nhìn khác nhau xoay quanh các nội dung:

    • Personal Branding và tầm ảnh hưởng tới cá nhân, doanh nghiệp.

    • Định hình và bắt đầu xây dựng Personal Branding

    • Chiến lược xây dựng Personal Branding cho cá nhân và doanh nghiệp.

    • Những kênh truyền thông, mạng lưới giúp xây dựng Personal Branding hiệu quả.

    • Những điều cần lưu ý khi xây dựng Personal Branding.

Cắt nghĩa về tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân, Ms. Vivian Pham nhấn mạnh, Personal Branding có thể quyết định bạn là ai, hình ảnh bạn như thế nào và người khác sẽ nói gì về bạn. Theo Ms. Vivian, Personal Branding giúp mỗi người tạo dấu ấn riêng trong cuộc sống và sự nghiệp, đồng thời khẳng định vị trí và giá trị của bản thân trong xã hội.

Chia sẻ bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân vững vàng, Ms. Hương Giang tiết lộ cần nhất là sự bền bỉ và nhất quán. Bạn cần thấu hiểu bản thân mình và luôn chân thành với chính mình và khán giả. Trong quá trình Personal Branding, bạn phải sẵn sàng đối mặt với khủng hoảng truyền thông bất cứ lúc nào. Một hành động vô ý có thể dẫn đến hậu quả không mong muốn. Chính sự tự thấu hiểu và lòng chân thành sẽ là công cụ giúp bạn vượt qua mọi khó khăn.

Về phía mình, Ms. Vivian đặc biệt nhấn mạnh cụm từ “authenticity” – tức là “chất riêng.” Điều này có nghĩa là bạn cần thể hiện mình một cách chân thực và không giả dối. Thương hiệu cá nhân chỉ có giá trị khi nó phản ánh chính bạn, không phải sự giả tạo để tạo nên một phiên bản hoàn hảo.

Dưới góc nhìn của một chuyên gia, TS. Nguyệt Anh khẳng đinh, Personal Branding đòi hỏi mỗi người phải thấu hiểu vai trò và trách nhiệm của mình trong xã hội, từ đó xác định hướng phát triển thương hiệu cá nhân một cách hợp lý.

Vì lẽ đó, trong tương lai, Ms. Jenny K Tran dự định thực hiện một chiến dịch vừa thể hiện được phong cách đặc trưng của mình nhưng vẫn giữ được bản thể riêng của mỗi cá nhân tham gia.

Thông qua DigiLounge#3, các khách mời đều có chung nhận định, xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ đơn giản là tự quảng cáo chính mình, mà còn đòi hỏi sự tự thấu hiểu, nhất quán, sự chân thành và trách nhiệm đối với xã hội. Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả có thể giúp bạn nổi bật, thu hút cơ hội và tạo dựng một sự nghiệp thành công.

* DigiLounge không chỉ là một buổi thảo luận hay kết nối thông thường, DigiLounge được ra đời với mong muốn người tham dự có thể tận hưởng không gian nhẹ nhàng, tinh tế, trải nghiệm khoảng thời gian thư giãn và chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức với nhau; trong khi thưởng thức chút đồ uống cùng nhâm nhi bữa ăn nhẹ.

Digilounge được tài trợ bởi thương hiệu Bia Corona và Atelier Premium Bakery.

Pham Linh
Pham Linh

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This website stores cookies on your computer. Cookie Policy