Đối với những người làm marketing B2B, đã đến lúc chúng ta phải đánh giá lại mọi thứ. Các công cụ hỗ trợ marketing đã cải tiến rất nhiều so với vài năm trước. Các chiến lược cũ không còn quá hiệu quả và khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm giải pháp ở những điều mà chúng ta chưa bao giờ nghĩ tới.
OMverse giới thiệu đến bạn 4 xu hướng trong marketing B2B nổi bật mà bạn có thể sử dụng để đón đầu xu hướng trong năm nay.
1. AI giúp tăng hiệu quả và hiệu suất
Các công cụ hỗ trợ AI đang cách mạng hóa việc tạo ra nội dung quảng cáo và nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu. Google, TikTok và Facebook trong thời gian qua đã giới thiệu các tính năng sử dụng trí tuệ nhân tạo để tự động và tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo. Các marketer có thể cập nhật những đổi mới này bằng cách theo dõi bảng thông báo của các nền tảng hoặc các sự kiện như Google Marketing Live.
2. Sự phát triển của Podcast Marketing B2B
Podcast đang ngày càng phổ biến, không chỉ để thu hút người nghe mà còn để lan tỏa những kiến thức trong ngành. Những người làm marketing B2B sử dụng podcast như là một công cụ để tái sử dụng lại những nội dung đã đăng tải trên các nền tảng khác. Để tạo nên một podcast hiệu quả, các bước cơ bản ban đầu bao gồm lập kế hoạch phân phối nội dung, sáng tạo với các kênh phân phối và tận dụng nội dung cho nhiều mục đích.
3. Tận dụng nhóm cộng đồng B2B
Cộng đồng B2B có thể giúp bạn giải quyết nhiều thách thức marketing bằng cách cung cấp dữ liệu bên thứ nhất, tạo ra thông tin chân thực và cung cấp những dịch vụ hỗ trợ người dùng. Những cộng đồng B2B lớn và có tiếng thường được xây dựng trên mạng xã hội hoặc các nền tảng chuyên dụng như LinkedIn. Đối với nhóm cộng đồng, việc thường xuyên tham gia và tránh quảng cáo trực tiếp quá mức là rất quan trọng để phát triển.
4. Influencer bùng nổ trong Marketing B2B
Marketing influencer đang dần được mở rộng trong ngách B2B, với những người có ảnh hưởng đến từ chính trong nội bộ các công ty. Những influencer này tạo ra nội dung chất lượng cũng như họ có thể tương tác với khách hàng trên mạng xã hội. Để có thể sử dụng hợp lý sức mạnh của influencer trong B2B Marketing, ta cần đặt ra các mục tiêu rõ ràng cũng như có phần thưởng thích hợp cho các influencer nội bộ để tối ưu hóa hiệu quả của chiến lược.
Kết luận
Marketing B2B năm 2024 sẽ tập trung vào việc tận dụng AI để tăng hiệu quả và khám phá các định dạng nội dung mới như podcast. TikTok sẽ phát triển như một kênh B2B mới và tầm quan trọng của các cộng đồng cũng như influencer sẽ định hình các chiến lược marketing. Thích nghi với những xu hướng này sẽ là chìa khóa cho các nhà marketing B2B nhằm tạo ra khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ khách hàng vững chắc.