Cùng Omega điểm qua top 27 công cụ tracking hiệu quả nhất cho các Martech Stack 2023, phân bố dưới các chuyên mục sau:
- Customer Relationship Management (CRM) – Quản lý quan hệ khách hàng
- Content Management System (CMS) – Hệ thống quản trị nội dung
- Email marketing
- Analytics và Conversion Rate Optimization (CRO) – Tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi
- Social Media Management – Quản lý truyền thông
- Engagement và Lead generation
- SEO (Search Engine Optimization)
- AdTech
- Social listening
CRM
Salesforce
Salesforce như được biết nắm giữ thị phần lớn nhất trong lĩnh vực CRM và đứng đầu thế giới 8 năm liên tiếp dưới danh hiệu nhà cung cấp CRM được chứng nhận Tổng công ty dữ liệu quốc tế (IDC).
Giải pháp này cung cấp cho bạn khả năng quản lý khách hàng tiềm năng, tự động hóa tiếp thị, dữ liệu bán hàng, quản lý đối tác, v.v. để cung cấp cho bạn ‘phương pháp chuyển đổi khách hàng tiềm năng có hệ thống’.
Hubspot CRM
Không chỉ cung cấp kiến thức, Hubspot còn đưa ra một số công cụ marketing mạnh mẽ điển hình như Hubspot CRM.
Phần mềm tracking đề xuất cho bạn tất cả tính năng cơ bản từ hệ thống CRM, cho phép bạn theo dõi hoạt động của công ty, bao gồm danh bạ và hồ sơ công ty. Ngoài ra, chỉ định và theo dõi giao dịch cũng như quản lý tất cả dữ liệu của bạn trong một bảng điều khiển toàn diện.
Zoho CRM
Zoho CRM nổi bật hơn cả bởi chính tính dễ sử dụng của công cụ. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh mà không cần kiến thức chuyên ngành về mã hoá.
Ngoài ra, Zoho CRM còn được coi là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai có nhu cầu mở rộng quy mô kinh doanh. Tính năng Canvas trong phần mềm cho phép người dùng có thể tự thiết kế giao diện CRM của riêng mình.
CMS
WordPress
WordPress đang là phần mềm CMS hot nhất hiện nay, là một nền tảng CMS nguồn mở với sự tập trung cốt lõi vào tính năng biên tập như xuất bản báo & Blog. Đó chính là lý do khiến WordPress được sử dụng rộng rãi trong các ngành xuất bản và thân thiện với blog.
Hơn thế, phần mềm tracking này rất phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ chưa có nhiều kinh nghiệm về thiết kế hoặc mới định hình chiến lược web của họ. Nó thậm chí hỗ trợ nhiều plugins và đề cao sự cá nhân hoá trong quá trình sử dụng nền tảng.
Webflow
Đây là một hệ thống tracking nội dung ‘trực quan’ được tạo ra nhằm phục vụ các web designer giúp họ tập trung vào việc tạo trang web mà không cần lo nhiều về lưu trữ, bảo mật hoặc hiệu suất website.
Với toàn quyền kiểm soát thiết kế giao diện website, Webflow là một sự lựa chọn thích hợp cho các designer và các marketer có kỹ năng thiết kế.
Joomla
Joomla tạo ra sự cân bằng giữa sự linh hoạt và đa dạng của một CMS tracking giống Drupal, cùng với tính thân thiện với người dùng giống WordPress. Là sự phù hợp cho các tổ chức với nhiều kinh nghiệm kỹ thuật. Nó có nhiều tính năng vượt trội hơn so với đa số các hệ thống CMS nguồn mở hiện nay và thậm chí có sẵn hơn 6000 tiện ích mở rộng.
Email Marketing
EasySendy
EasySendy là sự lựa chọn thoả đáng nhất cho các marketer nhằm gửi email tiếp thị giúp đem lại hiệu quả cao hơn. Đây là một giải pháp toàn phần cho email marketing cho phép người dùng kết hợp tất cả các kênh marketing khác nhau của mình và tăng tốc lưu lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và ROI tốt hơn cho các nhà chuyên gia, marketer & doanh nghiệp nhỏ online. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng thiết kế các mẫu email phục vụ cho chiến dịch của mình.
Mailchimp
Đây được cho là công cụ email marketing nổi tiếng nhất. Nó có khả năng tích hợp với một số app & dịch vụ nổi tiếng, và cho phép bạn đồng bộ hoá dữ liệu của mình từ các app & dịch vụ đó.
Hơn nữa, Mailchimp có thể nhập nội dung từ nhiều nguồn khác nhau và tìm hiểu xem các chiến dịch của bạn đang như thế nào. Đồng thời, bạn sẽ nhận được báo cáo giúp hiểu rõ hơn về cách bạn đang kết nối với khán giả như thế nào, số tiền bạn đang tạo ra từ các campaign, cùng với các tips cải thiện.
AWeber
AWeber cho phép người dùng tạo email tự động một cách dễ dàng và tận dụng khả năng trả lời tự động chất lượng cao. Đồng thời, cho phép tạo các biểu mẫu đăng ký và đặt chúng trên web, blog hoặc trang Facebook cá nhân. Phần mềm có thể hiển thị cho bạn các biểu đồ minh hoạ tracking số lượng người đã mở email hoặc click vào các liên kết trong thư gửi của bạn.
GetResponse
GetResponse giúp người dùng có thể làm hai việc cùng lúc – duy trì các liên hệ, đồng thời lập kế hoạch marketing chuyên nghiệp. Nó cung cấp cho bạn một cơ sở dữ liệu dễ điều phối, giúp bạn có thể tạo các chiến dịch riêng lẻ và quản lý nhiều danh sách gửi email trong phần mềm.
Bên cạnh đó, nó cũng hữu ích cho các landing page, khảo sát và xuất bản tin trên các nên ftangr truyền thông xã hội như Twitter và Facebook.
Userlist
Userlist là một nền tảng tự động hóa email được xây dựng riêng cho các công ty SaaS. Được xây dựng cẩn thận hơn để phù hợp với mô hình dữ liệu khách hàng của bạn, bao gồm cả dữ liệu cấp tài khoản. Giúp bạn có thể tracking cả marketing và lifecycle email trong một công cụ.
Analytics & Conversion rate Optimization (CRO)
Google Analytics
Google Analytics gần như là trụ cột của mọi nhóm digital marketing. Nó giúp bạn theo dõi các xu hướng và hiểu rõ về luồng người dùng của mình. Lưu ý duy nhất đó là bạn sẽ cần phải xem qua hướng dẫn,hoặc không bạn sẽ khó diễn giải dữ liệu mà không có bất kỳ kiến thức nào về cách hoạt động của data.
Mixpanel
Mixpanel ‘đào sâu’ vào tương tác của người dùng với cả trang web và ứng dụng di động. Nó cung cấp sự kết nối với khách hàng mục tiêu của bạn (bao gồm email và thông báo thông minh), thử nghiệm in-app A/B và biểu mẫu khảo sát người dùng. Hơn nữa, cho phép bạn thấy được cách thức client truy cập điều hướng qua trang web của bạn và các trang mà họ đi qua trước khi tới trang web mục tiêu.
Optimizely
Optimizely về cơ bản là công cụ thử nghiệm A/B cho phép bạn test các dòng chủ đề, nội dung mới và các chiến dịch. Người dùng có thể trải nghiệm các biểu mẫu CTA khác nhau, đồng thời sử dụng thông tin chi tiết mà bạn có được để tăng lượng chuyển đổi.
NotifyVisitors
NotifyVisitors là công cụ email marketing tân tiến nhằm thiết kế cho các doanh nghiệp và thương hiệu để tận dụng hiệu quả các chiến dịch email giúp cải thiện mức độ tương tác và chuyển đổi. Với NotifyVisitors, bạn có thể truy cập vào các tính năng mạnh mẽ và khả năng tự động hoá cho phép bạn tạo các email campaign hiệu quả tức thì.
Không những vậy, mà còn có được thông tin chi tiết về tùy chọn email của khách hàng thông qua phân tích email chi tiết. Nếu bạn đang tìm cách tối ưu hoá các quy trình marketing thông qua email, NotifyVisitors chắc chắn là đối tác email marketing hoàn hảo.
Social Media Management
Hootsuite
Hootsuite có bảng điều phối phương tiện social media, cho phép nhóm bạn cộng tác và lên lịch cho một số phương tiện truyền thông như Twitter, Facebook, LinkedIn và WordPress. Là một sự lựa chọn thay thế cho Buffer và cho phép bạn theo dõi kết quả chiến dịch cùng xu hướng của ngành để điều chỉnh campaign của mình.
BuzzSumo
BuzzSumo sở hữu một thanh công cụ tìm kiếm phương tiện truyền thông mạnh mẽ giúp bạn có thể tìm và phân tích nội dung tốt nhất trong hầu hết mọi lĩnh vực. Đồng thời, cũng sẽ giúp bạn tăng cường tiếp cận cộng đồng và influencer marketing bằng cách xác định những người có tầm ảnh hưởng trong các lĩnh vực đa dạng, song theo dõi họ trực tiếp từ cổng thông tin BuzzSumo.
Buffer
Buffer giúp bạn dễ dàng lên lịch đăng bài, theo dõi nội dung của bạn hoạt động tốt thế nào và quản lý tất cả các phương tiện truyền thông xã hội của bạn ở một nơi thay vì phải đăng nhập vào nhiều tài khoản.
Engagement và Lead generation
LinkedIn Sales Navigator
Đây là phần mềm mà mọi nhóm marketing B2B cần phải có. LinkedIn Sales Navigator cho phép bạn nhắm mục tiêu những người và công ty cụ thể, theo dõi & tiếp cận khách hàng tiềm năng. Công cụ này được tích hợp với một số nền tảng tracking CRM và sẽ đưa ra đề xuất khách hàng tiềm năng phù hợp với mong muốn của bạn.
OptinMonster
OptinMonster có tính năng chỉnh sửa kéo & thả cho phép bạn dễ dàng tạo nhiều loại biểu mẫu đăng ký khác nhau như lightbox popups, fullscreen takeover, floating bars và slides-in. Công cụ sẽ cung cấp hơn 100 biểu mẫu và cho phép bạn chỉnh sửa và test A/B chúng một cách dễ dàng.
SEO
Google Search Console
Google Search Console cung cấp cho bạn các công cụ tracking và báo cáo giúp bạn theo dõi kết quả tìm kiếm trên trang web của mình, xem các từ khóa và truy vấn mà trang của bạn đang xếp hạng, đồng thời xác định và khắc phục sự cố. Ngoài ra, còn giúp bạn hiểu cách Google nhìn thấy trang web của bạn.
SEMrush
SEMrush là nền tảng được ưa thích bởi các thương hiệu hàng đầu như Nike, Walmart, Tesla, Forbes và IBM, v.v. với mục đích đẩy mạnh tracking hiệu suất, kiểm tra website, nghiên cữu đối thủ cạnh tranh, và hơn nữa.
Bên cạnh đó, phần mềm có thể hỗ trợ cho nhóm Content của bạn bằng cách giúp họ nghiêm cứu từ khoá, chủ đề và đề xuất nội dung dựa trên đối thủ cạnh tranh. SEMrush còn cung cấp một trợ lý ảo viết SEO (mà bạn có thể sử dụng như một tiện ích bổ sung của Google Docs).
Ahrefs
Ahrefs cung cấp người dùng toàn bộ công cụ SEO cho phép bạn thực hiện nghiên cứu chuyên sâu về thị trường ngách đồng thời theo dõi đối thủ cạnh tranh của mình.
Nhưng, điều thú vị nhất về phần mềm này là trình kiểm tra backlink. Về lý thuyết, đây là công cụ kiểm tra backlink mạnh mẽ nhất trên thị trường vì nó có trình thu nhập dữ liệu web tích cực thứ 2 trên thế giới chỉ sau Google
AdTech
Demandbase
Demandbase giúp người dùng có thể gửi quảng cáo trực tuyến được cá nhân hoá cho từng cá nhân tại các công ty cụ thể trên Internet, đồng thời tinh chỉnh thông điệp marketing nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Optmyzr
Optmyzr là một công cụ PPC từng đoạt giải thưởng sử dụng công nghệ máy học để tự động tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo của bạn. Nó cho phép bạn quản lý Google Ads và Bing Ads từ cùng một nền tảng.
AdEspresso
AdEspresso cho phép bạn quản lý và tối ưu hóa các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook, Instagram và Google từ một nơi. Được tích hợp với Canva, nó cũng có rất nhiều hình ảnh. Về cơ bản, đó là một cách tuyệt vời để tăng hiệu quả của các chiến dịch đồng thời tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian và công sức.
Social listening
Mention
Mention cho phép bạn theo dõi hàng triệu nguồn nội dung trên 42 ngôn ngữ, giúp bạn có thể theo dõi đề cập đến thương hiệu từ nhiều nơi trên thế giới. Hơn nữa, cho phép bạn chọn nội dung nào bạn muốn lọc ra để bạn chỉ xem xét các xu hướng thực sự quan trọng đối với doanh nghiệp của mình.
Awario
Awario tập trung vào việc xây dựng độ nhận diện thương hiệu. Giúp tracking các từ khóa bằng nhiều ngôn ngữ và rất phù hợp cho các công ty đang cố gắng phát triển sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội của họ trên phạm vi quốc tế hoặc trên các khu vực nói các ngôn ngữ khác nhau.
Talkwalker
Talkwalker giúp bạn lắng nghe các cuộc trò chuyện về thương hiệu, sản phẩm và chiến dịch của mình trên các mạng xã hội, trực tuyến và ngoại tuyến. Bao gồm các cuộc hội thoại bằng 187 ngôn ngữ, theo dõi các cuộc thảo luận trên hơn 10 mạng xã hội và giám sát 150 triệu trang web.
Ngoài ra, nó cũng sử dụng tracking cảm xúc nâng cao để đảm bảo người luôn nắm bắt được mọi vấn đề ngay khi được phát sinh.
Nguồn: Engati