Get In Touch
Room 708, 7th Floor 142 Le Duan
[email protected]
Ph: +84 243 218 1488
Work Inquiries
[email protected]
Ph: +84 243 218 1488
Back

ChatGPT AI – Giải pháp mới cho Content Creator

ChatGPT đang tạo cơn sốt trên mạng xã hội, nhưng vì sao phần mềm AI này ‘hot’ đến vậy? Cùng Omega tìm hiểu ChatGPT là gì? Tại sao các Content Creator nên bắt đầu sử dụng ChatGPT để cải thiện quy trình tạo nội dung của mình?

Content là xương sống của bất kỳ chiến dịch marketing nào. Từ ngữ bạn sử dụng có thể tạo ra hoặc phá vỡ công việc kinh doanh của bạn, vì vậy bạn phải lựa chọn một cách khôn khéo. Nhưng đôi khi, việc tạo nội dung cho các doanh nghiệp có thể khó khăn.

Nếu bạn mong muốn tạo nội dung tốt hơn nhanh hơn, các công cụ AI sẽ thực hiện việc khắc phục. Các công cụ viết AI sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo nội dung dựa trên đầu vào của người dùng.

Các công cụ viết nội dung AI có thể trợ giúp từ tạo mô tả sản phẩm đến trang đích, từ đó bạn có thể tạo content chất lượng cao cho công ty của mình. Và một trong những công cụ viết nội dung AI tốt nhất mà bạn nên sử dụng đó là ChatGPT.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về vai trò của trí tuệ nhân tạo trong quá trình tạo nội dung và cách ChatGPT có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Và tất cả những thứ bạn cần chuẩn bị cho tương lai ‘AI hoá’ và thúc đẩy doanh nghiệp của mình.

Công nghệ AI có thể đóng vai trò như thế nào trong quá trình tạo nội dung?

AI đóng một vai trò rất lớn trong việc tạo nội dung.

Hãy thử nghĩ về số thời gian và công sức để tạo ra một phần nội dung. Bạn cần phải nghĩ ra một ý tưởng, diễn đạt suy nghĩ, đọc lại bản sao và cuối cùng chỉnh sửa. Nhưng các công cụ viết AI có thể làm hầu hết điều đó cho bạn, từ viết email đến chỉnh sửa lỗi ngữ pháp.

Có nhiều công cụ AI mà bạn có thể sử dụng để tăng năng suất làm việc và tiết kiệm chi phí cho công ty. Bạn có thể sử dụng AI để viết email cho khách hàng hoặc mô tả sản phẩm trên trang web của mình. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng AI để tối ưu hóa nội dung nhằm đảm bảo rằng nội dung của bạn được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.

Vì vậy, thay vì phải dành thời gian để viết nội dung thủ công, bạn chỉ cần sử dụng một trình viết nội dung AI để làm điều đó. Mặc dù điều này nghe có vẻ rất tiện lợi, nhưng có một số nhược điểm đối với các công cụ viết nội dung AI. Các công cụ viết AI tiết kiệm chi phí hơn và có thể cải thiện khả năng mở rộng công việc của bạn, nhưng chúng lại gây ra một số lo ngại về chất lượng.

Suy cho cùng, những người viết blog bằng AI sẽ không thể viết với cùng khả năng của các nhà văn thủ công. Đồng thời, nguy cơ đạo văn cũng sẽ cao hơn khi viết nội dung bằng AI vì một số công cụ lấy nội dung trực tuyến và viết lại nội dung đó.

Liệu công nghệ AI sẽ là giải pháp cho Content Creator?

Mặc dù AI đang thay đổi cách viết nội dung nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ đảm nhận hoàn toàn việc tạo nội dung. Không thể phủ nhận rằng AI có thể nâng cao hiệu quả sáng tạo content, nó có thể giúp các doanh nghiệp tạo ra từ văn bản dài đến các bài post trên mạng xã hội, nhưng vẫn cần có sự đóng góp của con người.

Công nghệ AI rất ấn tượng và có thể mang lại lợi ích cho nhiều doanh nghiệp, nhưng nó sẽ không bao giờ thay thế được các nhà văn thực sự của con người. Các nhà văn ‘thật’ có thể viết với nhiều sự sáng tạo và cảm xúc hơn so với nhà văn ‘ảo’ – công nghệ AI, đây sẽ luôn là tài sản quý giá khi sáng tạo nội dung. 

Chứng tỏ rằng, vẫn có sự kết hợp của cả hai là tốt nhất. Bạn nên có các đội ngũ nhân sự xử lý quá trình tạo nội dung, nhưng họ có thể sử dụng các công cụ viết AI để giảm bớt khối lượng công việc và tạo ra nhiều sản phẩm hơn với tốc độ nhanh hơn.

ChatGPT là gì?

ChatGPT là một chatbot được hỗ trợ bởi AI cung cấp các phản hồi giống như con người, được cân nhắc kỹ lưỡng và mang tính đối thoại. Nó là một công cụ xử lý ngôn ngữ tự nhiên được phát triển bởi Open AI mở và hiện đang được sử dụng cho nhiều ứng dụng, bao gồm chatbot và tạo content.

Công cụ viết AI này không chỉ tuân theo chỉ dẫn mà còn cung cấp các phản hồi không giống với bất kỳ thứ gì từng thấy từ các công cụ AI khác. Thay vì tạo ra các câu trả lời có vẻ như máy móc và thường sai ngữ pháp, ChatGPT tạo ra văn bản giống con người. ChatGPT được sử dụng trong các doanh nghiệp để phản hồi khách hàng tốt hơn, cung cấp phản hồi chu đáo và thậm chí trả lời các câu hỏi tiếp theo.

ChatGPT có thể được sử dụng để gợi ý đồ họa, tạo bài viết, viết mô tả sản phẩm, giải thích các chủ đề phức tạp, v.v. 

Về cơ bản, bạn có thể yêu cầu ChatGPT làm bất cứ điều gì và nó sẽ cung cấp, nhưng điều đó không có nghĩa là ChatGPT hoặc bất kỳ công cụ viết AI nào sẽ là giải pháp hoàn toàn cho Content Creator.

Những lợi ích và mặt xấu của ChatGPT là gì?

Mặc dù ChatGPT có thể đang dịch chuyển một số khía cạnh của việc viết nội dung AI, nhưng nó vẫn đặt ra một số thách thức. Vì vậy, trước khi bạn tiếp tục và triển khai ChatGPT vào chiến lược Content của doanh nghiệp mình, điều quan trọng là phải biết những lợi ích và mặt xấu của công cụ viết AI này qua thảo luận bên dưới.

Ưu điểm của việc sử dụng ChatGPT

ChatGPT cung cấp rất nhiều lợi thế tương tự như hầu hết các công cụ viết AI. Nó có thể cải thiện hiệu quả và độ chính xác của việc tạo nội dung, đặc biệt là với các tác vụ NLP (Natural Language Processing). Trong khi một số công cụ AI tạo ra các phản hồi giống như rô-bốt, thì ChatGPT không làm như vậy.

Một trong những ưu điểm chính của công cụ viết AI này là nó cung cấp các phản hồi giống con người, có cảm xúc và kích thích tư duy. Khác với nhiều công cụ viết AI đưa ra cùng một phương án chung cho hầu hết các câu hỏi, ChatGPT có thể đưa ra những câu trả lời độc đáo với thời gian phản hồi nhanh.

Những thách thức chung của các công cụ viết ai, như Chat GPT

Có nhiều lợi ích cho bạn khi sử dụng công cụ hỗ trợ AI như Chat GPT, nhưng cũng có một số thách thức mà bạn có thể gặp phải.

Ví dụ: Luôn có khả năng ChatGPT sẽ cung cấp phản hồi nghe thuyết phục nhưng thực tế lại không chính xác. Tuy có cách giải quyết vấn đề này, nhưng vẫn có nguy cơ nhận được thông tin không chính xác với ChatGPT, điều này có thể gây tổn hại tới doanh nghiệp.

Một thách thức khác của các công cụ AI như ChatGPT là chúng không đặt câu hỏi làm rõ. Nếu bạn đang nói chuyện với một đại diện ngoài đời thực, họ sẽ hỏi bạn những câu hỏi cụ thể để hiểu rõ hơn những gì bạn cần trợ giúp. Nhưng một phần mềm do AI cung cấp chỉ có thể đoán những gì họ đang được hỏi, điều này thường dẫn đến một câu trả lời sai.

Tất cả các trình tạo nội dung AI đều yêu cầu đầu vào từ con người để hoạt động, nhưng ChatGPT rất nhạy cảm với những thay đổi nhỏ về thông tin. Nếu ai đó thay đổi hành động một chút hoặc lặp lại một lời nhắc nhiều lần, điều đó có thể khiến phần mềm gặp trục trặc.

Vì vậy, để ChatGPT của bạn hoạt động chính xác, bạn cần cẩn thận với thông tin bạn nhập, điều này có thể tốn thời gian.

Khi nào bạn nên đầu tư vào các công cụ viết nội dung?

Tuy với sự xuất hiện và áp dụng của các công cụ viết AI từ khắp mọi nơi, nhưng điều đó không đồng nghĩa chúng phù hợp với tất cả mọi người. Cuối cùng, thời điểm bạn nên đầu tư vào các công cụ AI viết nội dung phụ thuộc vào sở thích của bạn.

Nếu bạn sản xuất nội dung một khối lượng nhỏ với thời gian dài, thì bạn có thể tạm dừng việc đầu tư vào các công cụ AI bổ trợ nội dung trong thời gian này. Nhưng nếu bạn đang tạo nội dung lớn hơn cho các kênh truyền thông xã hội và tiếp thị khác nhau, thì việc sử dụng phần mềm tạo nội dung AI là một ý tưởng phù hợp.

Phần mềm viết AI không dành cho tất cả mọi người, nhưng nó có thể hợp lý hóa một số quy trình kinh doanh của bạn và nâng cao hiệu quả sáng tạo nội dung của doanh nghiệp. Vì vậy, nếu bạn đã quá tải với khối lượng công việc của mình, hãy cân nhắc chuyển sang các công cụ nội dung AI để trợ giúp.

 

Nguồn: Mailchimp

marketing_OM
marketing_OM
https://omegagroup.vn

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This website stores cookies on your computer. Cookie Policy