Từ ngày 25 đến 29/09 tại Hàng Châu (Trung Quốc), OMverse lần đầu tiên tham gia Hội chợ Thương mại Điện tử Toàn cầu (GDTE 2025) với vai trò là 1 trong 16 đại diện doanh nghiệp Việt Nam trong Khu gian hàng Quốc gia. Đây là dịp để OMverse giới thiệu các giải pháp thương mại điện tử toàn diện, đồng thời trực tiếp kết nối và học hỏi từ các tập đoàn công nghệ – tài chính hàng đầu thế giới như Alibaba, Ant Group, Alipay, Bytedance, Wuchan…
Thương mại điện tử Việt Nam trước cơ hội bứt phá
Năm 2025, bất chấp biến động kinh tế toàn cầu, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 25-27% chỉ trong 8 tháng đầu năm và dự kiến cán mốc 27,67% trong quý III. Báo cáo của YouNet ECI và YouNet Media dự báo ngành sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng kép 35%/năm đến 2028. Trước triển vọng này, Bộ Công Thương đã nâng mục tiêu tăng trưởng năm 2025 lên 25,5%, thay cho mức dự báo ban đầu 20-22%.
Trong bối cảnh thương mại điện tử dần trở thành động lực then chốt của kinh tế số, sự hiện diện tại GDTE 2025 khẳng định tầm nhìn chiến lược của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu, tạo điều kiện để những doanh nghiệp Việt với các sản phẩm, giải pháp công nghệ số, tiến bước ra thế giới.
OMverse là một trong 16 đại diện thương hiệu Việt Nam tại GDTE 2025.
Trực tiếp học hỏi và kết nối cùng các đối tác toàn cầu, khám phá tương lai của thương mại xuyên biên giới
GDTE 2025 với chủ đề “Thương mại số, tiếp cận toàn cầu” là kỳ triển lãm lớn nhất từ trước đến nay, quy tụ 154 quốc gia và khu vực, 1.812 đơn vị triển lãm, trong đó có 381 công ty quốc tế. Sự kiện mở ra cơ hội giao lưu, kết nối và học hỏi xuyên biên giới với các đối tác trong lĩnh vực thương mại điện tử, công nghệ tài chính, AI và sản xuất.
OMverse có mặt tại Khu gian hàng thuộc GDTE 2025 từ ngày 25-29/09.
1. Chiêm ngưỡng đổi mới sáng tạo và lần đầu giới thiệu dịch vụ thương mại điện tử toàn cầu
Tham gia sự kiện thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc năm 2025, OMverse có dịp tiếp cận hàng loạt sáng kiến và giải pháp trải dài từ hậu cần, sản xuất, chăm sóc sức khỏe đến bán lẻ, trong đó AI và robot là tâm điểm chú ý.
Giữa không khí sôi động tại khu triển lãm 155.000 m², tại Khu gian hàng Quốc gia, OMverse đồng thời giới thiệu dịch vụ thương mại điện tử toàn diện, bao gồm:
Tư vấn & Vận hành (Consulting & Operational)
Quản lý đa kênh (Multi-channel Management)
Nghiên cứu thị trường & sản phẩm (Market & Product R&D)
Quản lý gian hàng trực tuyến (Storefront Management)
Giải pháp của OMverse, với sự đồng hành của Shopify, Walmart, Amazon, TikTok và Google, mang tới cơ hội mở rộng quy mô bền vững và khai thác thị trường ngách. Tại GDTE 2025, gian hàng của OMverse đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ nhiều đối tác quốc tế.
Toàn cảnh hội trường trưng bày các giải pháp số thông minh. Nguồn: Global Digital Trade Expo.
Ứng dụng Robot thu hút sự chú ý tại sự kiện. Nguồn: Global Digital Trade Expo.
Booth giới thiệu dịch vụ thương mại điện tử của OMverse tại GDTE 2025.
Khách tham dự quan tâm và tìm hiểu gian hàng OMverse.
2. Ghé thăm và học hỏi từ các tập đoàn hàng đầu tại Trung Quốc
Đội ngũ OMverse đã có cơ hội ghé thăm Alibaba, Ant Group, Alipay, Bytedance, Wuchan, đồng thời lắng nghe những chia sẻ từ các chuyên gia về câu chuyện khởi nghiệp, cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp và hệ sinh thái toàn cầu.
Những kinh nghiệm thực tiễn từ các “ông lớn” trong ngành giúp đội ngũ OMverse học hỏi cách làm bài bản, tầm nhìn chiến lược và đầu tư đường dài – nền tảng quan trọng để đưa hệ sinh thái Ecom Việt Nam từng bước vươn tầm quốc tế, đóng góp vào quá trình chuyển đổi số toàn diện trong Kỷ nguyên vươn mình của Đất nước – Dân tộc – Doanh nghiệp.
Đội ngũ OMverse tại trụ sở Alibaba.
Đội ngũ OMverse tham quan Ant Group.
Đại diện OMverse lắng nghe chia sẻ từ chuyên gia tại sự kiện.
3. Kết nối đối tác & tham gia thảo luận về hệ sinh thái thương mại số toàn cầu
Theo đúng định hướng “thúc đẩy kết nối giao thương bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt”, sự kiện tạo cơ hội cho OMverse gặp gỡ, kết nối đối tác quốc tế và mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới.
Đồng thời, trong phiên thảo luận về hệ sinh thái thương mại số toàn cầu, đại diện OMverse đã trực tiếp tham gia nêu ý kiến, trao đổi cùng các lãnh đạo doanh nghiệp quốc tế, thể hiện cam kết đồng hành phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới.
Các đại diện OMverse tham gia thảo luận về hệ sinh thái thương mại số toàn cầu.
Kết luận
Sự kiện GDTE 2025 là cầu nối quan trọng đưa OMverse và các thương hiệu Việt tiến sâu hơn vào chuỗi giá trị số toàn cầu, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh mới tại thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới.
Qua trải nghiệm lần này, OMverse khẳng định đây là thời điểm thuận lợi để doanh nghiệp Việt đầu tư bài bản, tận dụng thương mại điện tử như kênh trọng yếu đưa sản phẩm Việt chinh phục thị trường toàn cầu.